Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ sẽ bổ sung thêm các biện pháp trừng phạt Iran

Hồng Anh| 03/02/2017 09:24

(HNMO) – Nhà Trắng sẽ áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới đối với các thể chế của Iran. Đây là thông tin được đăng tải trên trang mạng CNN hôm nay, 3-2.


Theo CNN, các lệnh trừng phạt bổ sung mà Mỹ áp dụng là nhằm lên án vụ thử tên lửa đạn đạo mà Iran vừa tiến hành trong ngày 30-1 vừa qua.

Sắc lệnh trừng phạt mới dự kiến sẽ được Tổng thống Mỹ Donald Trump ký trong ngày hôm nay. Hàng chục cá nhân, công ty và cơ quan chính phủ của Iran có thể sẽ là đối tượng nằm trong diện bị trừng phạt. Trước đó, chính quyền tiền nhiệm của Tổng thống Barack Obama đã từng có động thái tương tự sau các vụ thử tên lửa đạn đạo của quốc gia Trung Đông này.

Quan hệ Mỹ - Iran trở nên căng thẳng sau vụ Iran thử tên lửa đạn đạo ngày 30-1-2017.


Trong một lá thư gửi tới Tổng thống Donald Trump ngày 2-2, một nhóm nghị sỹ thuộc 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ đã kêu gọi tăng cường trừng phạt Iran. “Các nhà lãnh đạo Iran cần phải giảm bớt các hành động gây bất ổn nghiêm trọng, từ việc tài trợ cho các nhóm khủng bố tới việc liên tiếp thử tên lửa đạn đạo. Việc áp dụng đầy đủ các biện pháp cấm vận hiện tại và bổ sung thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với chương trình tên lửa đạn đạo của Iran là điều cần thiết”, lá thư có đoạn viết.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã leo thang kể từ vụ thử tên lửa đạn đạo ngày 30-1 vừa qua. Sau vụ thử tên lửa của Iran, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn đã gọi đây là một hành động khiêu khích, đi ngược lại nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong khi đó, phía Iran khẳng định, việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo là một động thái phòng vệ chính đáng và cảnh báo Mỹ không nên làm căng thẳng quan hệ giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẽ bổ sung thêm các biện pháp trừng phạt Iran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.