Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 100 người thiệt mạng do lở tuyết tại Afghanistan và Pakistan

Mai Chi| 06/02/2017 09:47

(HNMO) - Tuyết rơi dày đặc và lở tuyết đã khiến hơn 100 người thiệt mạng tại Afghanistan và Pakistan.

Một người đàn ông dọn tuyết tại thành phố Kabul, Afghanistan. (Ảnh: Worldnews)


Các vụ lở tuyết nghiêm trọng đã diễn ra tại Afghanistan và Pakistan sau 3 ngày tuyết rơi liên tục với số lượng lớn, phá hủy hàng trăm ngôi nhà và cô lập nhiều tuyến đường trọng yếu.

Ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong vụ lở tuyết tại một ngôi làng ở thị trấn Nuristan phía tây bắc Afghanistan vào hôm 5-2 vừa qua. Các quan chức nước này cảnh báo số lượng nạn nhân có thể sẽ tiếp tục tăng cao.

Trong khi đó, 13 người khác cũng đã thiệt mạng khi lở tuyết xảy ra tại miền bắc nước láng giềng Pakistan. Bên cạnh đó, lượng tuyết rơi quá lớn cũng khiến hàng chục ngôi nhà bị phá hủy, giết chết hàng trăm con gia súc và khiến nhiều người bị chết cóng hoặc mắc kẹt trong ô tô.

Hãng thông tấn BBC dẫn lời người phát ngôn Bộ Phòng chống Thiên tai Afghanistan cho biết, tuyết lở đã chôn vùi hoàn toàn 2 ngôi làng tại huyện Bargmatal. 50 thi thể đã được tìm thấy tại ngôi làng thứ nhất, trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm cách tiếp cận ngôi làng thứ hai. Một vài trường hợp gặp tai nạn và thiệt mạng cũng đã được ghi nhận tại nhiều khu vực khác ở Afghanistan.

Thời tiết xấu khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn khi những con đường chính đều bị tuyết bao phủ. Sân bay quốc tế Kabul ở Afghanistan đã phải đóng cửa do đường băng trơn trượt và không bảo đảm an toàn. Cảnh sát và các binh lính đã giải cứu khoảng 250 phương tiện bị mắc kẹt trên cao tốc Kabul-Kandahar.

Trường học và một số khu vực du lịch đã tạm ngừng hoạt động vào ngày chủ nhật - một ngày làm việc bình thường đối với người Afghanistan - để công tác cứu hộ diễn ra thuận lợi hơn và phòng ngừa những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 người thiệt mạng do lở tuyết tại Afghanistan và Pakistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.