Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ lớn ở ga tàu điện ngầm Paris, 8 người bị thương

Bình Minh| 09/02/2017 09:57

(HNMO) - Ngày 8-2, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển ga tàu điện ngầm Place d'Italie ở thủ đô Paris (Pháp), khiến 8 người bị thương và hàng chục người khách phải sơ tán khẩn cấp.


Ít nhất 8 hành khách đã bị thương do vụ nổ này. Sau vụ việc, các nhân viên an ninh Pháp đã phong tỏa khu vực quanh nhà ga. Hàng chục cảnh sát có vũ trang đã được điều động để khám nghiệm hiện trường.

Các quan chức Pháp loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố. Theo nguồn tin ban đầu, vụ nổ bắt nguồn từ một sự cố chập điện. Tuy nhiên, tiếng nổ lớn đã khiến nhiều hành khách hoảng loạn bởi lo sợ nguy cơ khủng bố trong bối cảnh nước Pháp vẫn đang đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ trước nguy cơ bị tấn công.

Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ nổ.


Tuần trước, các nhân viên an ninh Paris đã buộc phải bắn hạ nghi phạm tấn công khủng bố bằng dao tại bảo tàng Louvre.

Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, nước Pháp đã hứng chịu nhiều vụ khủng bố kinh hoàng, bao gồm vụ thảm sát ở tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo và tấn công bằng xe tải ở Nice.

Sau các vụ tấn công này, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và yêu cầu thắt chặt an ninh tại nhiều thành phố lớn trên khắp đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ lớn ở ga tàu điện ngầm Paris, 8 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.