Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Minh Nhật| 14/02/2017 11:11

(HNMO) - Ngày 13-2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên án vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vào cuối tuần trước và thúc giục các thành viên “tăng gấp đôi nỗ lực” thực hiện lệnh trừng phạt.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)


Hành động phóng tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng hôm 12-2 vừa qua được coi là thách thức trực tiếp đầu tiên đối với cộng đồng quốc tế kể từ thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức.

Tuyên bố của Hội đồng Bảo an khẳng định hoạt động phát triển hệ thống vũ khí của Triều Tiên đã vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc và làm gia tăng căng thẳng trên thế giới.

Các quan chức quân sự Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến ngày 13-2, trong đó lên án vụ phóng tên lửa do Triều Tiên tiến hành là “một vi phạm rõ ràng” đối với hàng loạt nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Bên cạnh đó, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ cũng tái khẳng định cam kết an ninh chặt chẽ đối với các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không nêu rõ các hành động cụ thể sẽ được thực hiện bên cạnh 6 lệnh trừng phạt đã áp đặt với Triều Tiên kể từ năm 2006 sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.

Trong năm 2016, Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ thử hạt nhân và hàng loạt thử nghiệm về tên lửa khác. Các chuyên gia và giới chức nhận định Triều Tiên đang thể hiện những bước tiến rõ rệt trong khả năng sản xuất và sử dụng vũ khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.