Theo dõi Báo Hànộimới trên

Brazil điều động 9.000 binh sĩ tới Rio De Janeiro để ngăn bạo loạn

Hồng Anh| 15/02/2017 14:51

(HNMO) – Ngày 14-2, Tổng thống Brazil Michel Temer đã ký quyết định điều động 9.000 binh sĩ tới Rio De Janeiro để giải quyết tình trạng bất ổn an ninh tại thành phố này.


Theo quyết định vừa được ban hành, 9.000 binh sĩ sẽ thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên khắp các đường phố Rio de Janeiro và 2 thành phố lân cận là Niteroi và Sao Goncalo ít nhất là từ nay cho tới ngày 22-2.

Ngay trong chiều 14-2, đã có nhiều binh sĩ tuần tra tại các khu vực tập trung đông khách du lịch ở Copacabana và Ipanema, cũng như dọc các tuyến cao tốc trọng yếu ở Rio.

Việc điều động các binh sĩ này có thể sẽ còn được kéo dài để bảo đảm an ninh cho tới khi lễ hội Carnival kết thúc. Lễ hội Carnival năm nay dự kiến sẽ diễn ra tại Rio de Janeiro từ ngày 24-2 đến ngày 1-3.


Quyết định của ông Temer được đưa ra sau khi Thống đốc Rio Fernando Pezao đề nghị được điều động thêm binh sĩ sau khi hàng loạt cảnh sát tại thành phố này tiến hành đình công để đòi hỏi chế độ lương bổng tốt hơn.

Các cuộc đình công của 10.000 cảnh sát đã khiến tình trạng bạo loạn bùng phát dữ dội ở nhiều khu vực, cướp đi sinh mạng hơn 100 người. Nạn trộm cắp, phá hoại hoành hành, hàng loạt trường học, doanh nghiệp và cửa hàng đã buộc phải đóng cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil điều động 9.000 binh sĩ tới Rio De Janeiro để ngăn bạo loạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.