Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn cảnh sát Thái Lan bao vây ngôi chùa bị nghi rửa tiền

Hồng Anh| 16/02/2017 10:36

(HNMO) – Hôm nay (16-2), hàng nghìn nhân viên thuộc lực lượng an ninh Thái Lan đã bao vây Dhammakaya (tỉnh Pathum Thani), ngôi chùa Phật giáo lớn nhất nước này do nghi ngờ sư trụ trì có hành vi rửa tiền.

Nhà sư Phra Dhammachayo, sư trụ trì của ngôi chùa đang phải đối mặt với các cáo buộc rửa tiền, tiếp nhận đồ trộm cắp và chiếm dụng đất đai trái phép.

Ông Dhammachayo còn bị cáo buộc nhận số tiền lên tới 1,2 tỉ baht (khoảng 33 triệu USD) từ một lãnh đạo ngân hàng đang chịu án tù ở Thái Lan do biển thủ tiền công quỹ.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã kích hoạt điều 44 trong Hiến pháp nhằm cho phép đặt ngôi chùa dưới sự kiểm soát của quân đội.

Cảnh sát bao vây bên ngoài ngôi chùa sáng 16-2.


Theo sắc lệnh của Thủ tướng, các nhân viên an ninh được phép kiểm soát lối vào và lối ra của ngôi chùa, triệu tập bất kỳ ai ở chùa, bắt giữ người hoặc khám xét nếu cần thiết.

Trong năm ngoái, các nhà chức trách Thái Lan đã nhiều lần triệu tập nhà sư Dhammachayo để thẩm vấn, nhưng nhà sư này luôn viện dẫn lý do sức khỏe để từ chối có mặt.

Ông Dhammachayo là một nhà sư có tầm ảnh hưởng rộng lớn và ngôi chùa này có hàng chục nghìn Phật tử trên khắp đất nước. Mỗi lần cảnh sát bao vây ngôi chùa, hàng nghìn nhà sư và Phật tử đã tự nguyện chặn lối vào để bảo vệ chùa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn cảnh sát Thái Lan bao vây ngôi chùa bị nghi rửa tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.