Theo dõi Báo Hànộimới trên

UNICEF kêu gọi quyên góp 110 triệu USD cho trẻ em Sudan

Minh Nhật| 16/02/2017 17:04

(HNMO) - Ngày 15-2, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã phát động lời kêu gọi quyên góp 110 triệu USD tài trợ cho các hoạt động nhân đạo hỗ trợ trẻ em tại Sudan.


Theo đại diện UNICEF tại Sudan, hoạt động quyên góp là một phần trong chương trình hành động nhân đạo thường niên của UNICEF, với mục đích huy động các nguồn lực và hướng sự chú ý của người dân toàn cầu tới đối tượng là các trẻ em gặp khó khăn trên toàn thế giới.

Theo kế hoạch, UNICEF sẽ tiếp cận và giúp đỡ hơn 2 triệu trẻ em tại Sudan trong năm 2017. Thống kê của tổ chức này cho thấy, khoảng 13% trong tổng số trẻ em Châu Phi bị suy dinh dưỡng cấp tính là trẻ em Sudan. Các cuộc xung đột, El Nino, dịch bệnh, lũ lụt, hạn hán và hàng loạt các tác động tiêu cực khác càng khiến cho cuộc sống của trẻ em tại Sudan trở nên khắc nghiệt hơn.

Thống kê trước đó của Bộ Y tế Sudan chỉ ra rằng, tỷ lệ trẻ em tại quốc gia này tử vong do suy dinh dưỡng cao hơn hẳn so với 7 nguyên nhân thường gặp khác là sốt rét, nhiễm trùng máu, viêm phổi, mất nước, viêm ruột, thiếu máu và bệnh tim.

Chính phủ Sudan cũng đang phối hợp với đối tác quốc tế trong việc thực hiện các chương trình ưu tiên quốc gia nhằm giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng và giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNICEF kêu gọi quyên góp 110 triệu USD cho trẻ em Sudan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.