Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iraq: Đánh bom kinh hoàng ở Baghdad, hơn 100 người thương vong

Hồng Anh| 17/02/2017 08:44

(HNMO) – Ngày 16-2, ít nhất 48 người đã thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong một vụ đánh bom bằng xe hơi tại thủ đô Baghdad (Iraq).


Theo Bộ Nội vụ Iraq, một chiếc xe hơi chứa bom đã phát nổ tại một khu chợ đông đúc ở khu vực Al-Bayaa, tây nam thành phố Baghdad, gây sát thương cho hàng loạt tiểu thương và người mua hàng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này. 

Các báo cáo đầu tiên cho biết, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom kinh hoàng này là 15 người. Tuy nhiên, sau đó, số liệu thống kê về y tế cho thấy, con số người thương vong tăng mạnh, đánh dấu vụ đánh bom đẫm máu nhất mà IS thực hiện từ đầu năm đến nay.

Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng.


Cũng trong ngày hôm qua, 4 vụ đánh bom khác cũng xảy ra tại một số khu vực khác ở thành phố Baghdad, khiến 8 người khác thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương.

Các vụ đánh bom đẫm máu này cho thấy, mặc dù lãnh thổ do IS kiểm soát tại Iraq đã co hẹp đáng kể, nhưng nhóm khủng bố này vẫn đủ sức thực hiện những vụ tấn công kinh hoàng, gây thương vong lớn cho dân thường tại các khu vực đang đặt dưới sự kiểm soát của chính quyền và quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq: Đánh bom kinh hoàng ở Baghdad, hơn 100 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.