Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Philippines yêu cầu quân đội ngăn chặn hiểm họa IS

Hoàng Linh| 19/02/2017 06:37

(HNM) - Ngày 18-2, CNN cho biết Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã có bài phát biểu trước hàng nghìn cựu học viên Học viện Quân sự Philippines (PMA) trong buổi họp mặt thường niên tại căn cứ Tướng Gregorio Del Pilar (Baguio).

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Nguồn: EPA).


Theo đó, ông R.Duterte nhấn mạnh sự cần thiết của việc bảo đảm an ninh tại khu vực Mindanao, đồng thời ngăn chặn nỗ lực thành lập cái gọi là vương quốc Hồi giáo (Caliphate) tại khu vực này. Mệnh lệnh trên được đưa ra trong bối cảnh Abu Sayyaf - nhóm phiến quân Hồi giáo tuyên bố trung thành với IS - đang gia tăng hoạt động gây bất ổn tại Mindanao.

Hiện nay, lực lượng của Abu Sayyaf tại Basilan (do các phần tử Isnilon Hapilon chỉ huy) đang có xu hướng bắt chước chiến thuật của IS trong khi đồng bọn của chúng tại Sulu cũng đẩy mạnh các hoạt động bắt cóc, tống tiền.

Theo nhà lãnh đạo Philippines, cách duy nhất để bảo đảm an ninh và ngăn chặn nỗ lực thành lập cái gọi là vương quốc Hồi giáo chính là quân đội chính phủ và lực lượng cảnh sát sử dụng mọi phương tiện và nguồn lực sẵn có để đánh bại các tay súng IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Philippines yêu cầu quân đội ngăn chặn hiểm họa IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.