Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iraq mở chiến dịch giành lại khu vực Tây Mosul từ tay IS

Minh Nhật| 19/02/2017 15:17

(HNMO) - Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố nước này đã triển khai chiến dịch giành lại quyền kiểm soát khu vực phía Tây thành phố Mosul từ tay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lực lượng quân đội Iraq tại thành phố Mosul. (Ảnh: AP).


Ngày 19-2, phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, ông Haider đã mô tả chiến dịch là một giai đoạn mới trong công cuộc giải phóng Mosul - tiếp nối các hoạt động đã được triển khai ở phía Đông thành phố. Thủ tướng Iraq cũng kêu gọi các tổ chức tích cực hỗ trợ nhân đạo để chiến dịch sớm đi tới thắng lợi.

Trước đó, ngày 18-2, lực lượng không quân Iraq đã rải hàng triệu truyền đơn xuống khu vực Tây Mosul để cảnh báo người dân về các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào IS. Truyền đơn còn kêu gọi các tay súng IS hạ vũ khí và đầu hàng nếu không muốn phải đối mặt với số phận không thể tránh khỏi.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, hiện có tới 800.000 dân thường sinh sống tại miền Tây thành phố Mosul. Khu vực này đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo vô cùng nghiêm trọng do thiếu điện, nước và lương thực.

Mosul là thành phố lớn thứ tư tại Iraq và đã bị IS chiếm đóng kể từ năm 2014. Đây cũng là thành trì lớn cuối cùng của các phiến quân khủng bố. Công cuộc giải phóng Mosul từ tay IS đã được quân đội Iraq triển khai từ tháng 10-2016. Đến tháng 1-2017, họ đã giành được quyền kiểm soát khu vực phía Đông thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq mở chiến dịch giành lại khu vực Tây Mosul từ tay IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.