Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia: Máy bay lao vào trung tâm thương mại, 5 người chết

Hồng Anh| 21/02/2017 09:27

(HNMO) - Sáng nay (21-2), ít nhất 5 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay lao thẳng vào trung tâm thương mại DFO gần sân bay Essendon, thành phố Melbourne (Australia).

Theo các nhà chức trách Australia, đây là vụ tai nạn hàng không dân dụng tồi tệ nhất tại bang Victoria trong 30 năm trở lại đây.

Các nhân chứng cho biết, chiếc máy bay đã lao vào trung tâm thương mại lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương). Sau vụ va chạm, người dân sống ở khu vực lân cận có thể nhìn thấy một quả cầu lửa khổng lồ và những cột khói đen lớn bốc lên bầu trời.

Những cột khói lớn bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn máy bay.

Một góc trung tâm thương mại DFO bị phá hủy.


5 nạn nhân thiệt mạng đều là những người đi trên máy bay. “Đến thời điểm này, chúng tôi chưa ghi nhận thêm trường hợp thương vong nào ngoài những nạn nhân đi trên máy bay” - ông Craig Lapsley, Giám đốc Cơ quan cứu hỏa bang Victoria cho hay.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trung tâm thương mại DFO chưa mở cửa bán hàng. Trong trung tâm này có khoảng 20 nhân viên nhưng may mắn không ai bị thương.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, vụ tai nạn xảy ra do máy bay bị hỏng động cơ. Chiếc máy bay gặp nạn là mẫu máy bay hạng nhẹ, động cơ đôi Beechcraft B200 Super King Air.

Video hiện trường vụ tai nạn máy bay:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Australia: Máy bay lao vào trung tâm thương mại, 5 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.