Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chile: Lũ lụt nghiêm trọng, 22 người chết và mất tích

Hồng Anh| 27/02/2017 11:44

(HNMO) – Theo số liệu thống kê do các nhà chức trách Chile công bố ngày 26-2, mưa lớn kéo dài gây lũ lụt và lở bùn nghiêm trọng đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 19 người khác mất tích.


Cơ quan xử lý các tình trạng khẩn cấp nước này cho biết, do ảnh hưởng của lũ lụt, khoảng 373 người đã bị cô lập. Nguồn nước sạch cung cấp cho hơn 1 triệu hộ gia đình cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

“Các đội cứu hộ đang nỗ lực kết nối với những khu vực bị nước lũ chia cắt và nối lại nguồn cung cấp nước sạch tại một số nơi”, Tổng thống Chile Michelle Bachelet thông báo trên trang mạng xã hội Twitter.


Tại khu vực O'Higgins, phía nam thành phố Santiago, một bé gái 12 tuổi đã thiệt mạng trong một vụ lở đất kinh hoàng.

Còn tại thung lũng San Jose de Maipo, nhiều người dân phải sơ tán khẩn cấp tới các địa điểm an toàn, đề phòng trường hợp xảy ra lở đất. Tuy nhiên, việc sơ tán gặp khó khăn do các tuyến đường bị hư hỏng nặng nề.

Đây là đợt lũ lụt lớn thứ 2 ở Chile trong hai năm trở lại đây. Trong tháng 4 năm ngoái, mưa lớn ở thung lũng San Jose de Maipo khiến 1 người thiệt mạng và khiến việc sản xuất tại các mỏ đồng lớn nhất thế giới đặt ở khu vực này bị ngừng trệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chile: Lũ lụt nghiêm trọng, 22 người chết và mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.