Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taliban giết hại 12 cảnh sát tại miền nam Afghanistan

Minh Nhật| 28/02/2017 15:57

(HNMO) - Đại diện chính quyền địa phương cho biết, phiến quân Taliban đã tấn công một trạm gác tại tỉnh Helmand (miền nam Afghanistan) và giết hại 12 cảnh sát vào hôm nay 28-2.

Lực lượng an ninh Afghanistan trong chiến dịch chống Taliban tại quận Andar. (Ảnh: Press TV)


Vụ tấn công xảy ra tại thủ phủ Lashkar Gah của tỉnh Helmand - nơi lực lượng an ninh Afghanistan phải đối mặt với các tay súng Taliban được trang bị vũ khí hiện đại và đã giành được quyền kiểm soát nhiều khu vực lân cận.

“Các tay súng Taliban đã bắn một lính gác bằng súng giảm thanh, dùng lựu đạn giết chết những người còn lại trong trạm gác, sau đó lấy toàn bộ vũ khí và đạn dược rồi bỏ trốn” - cảnh sát tỉnh Helmand nói.


Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định đây có thể là một cuộc tấn công từ bên trong bởi một trong số các cảnh sát tại trạm gác này hiện vẫn còn mất tích. Các nhà chức trách đang điều tra để làm rõ liệu có người tiếp tay cho Taliban để thực hiện hành vi tội ác này hay không.

Theo thống kê của Mỹ, lực lượng an ninh Afghanistan hiện chỉ nắm quyền kiểm soát hơn 60% diện tích lãnh thổ đất nước, trong khi phiến quân Taliban kiểm soát khoảng 10% lãnh thổ, còn lại là khu vực tranh chấp giữa chính phủ và lực lượng nổi dậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taliban giết hại 12 cảnh sát tại miền nam Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.