Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ sắp ban bố sắc lệnh hạn chế nhập cư mới

Hồng Anh| 02/03/2017 10:48

(HNMO) – Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phê chuẩn một sắc lệnh hạn chế nhập cư mới trong vài ngày tới. Đây là thông tin được Phó Tổng thống Mike Pence tiết lộ hôm nay (2-3).


Sắc lệnh cấm nhập cư được Tổng thống Donald Trump ký ban hành ngày 27-1 đã gây nhiều tranh cãi trong xã hội Mỹ. Hơn 20 đơn kiện đã được gửi tới các tòa án nước này nhằm phản đối sắc lệnh cấm nhập cư.

Theo sắc lệnh cấm nhập cư cũ, Mỹ tạm thời áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân tới từ Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen. Ngay sau khi được ban hành, sắc lệnh cũ đã gây ra nhiều xáo trộn tại các sân bay Mỹ khi nhiều người, bao gồm các công dân đang sở hữu thẻ xanh bị ngăn không cho nhập cảnh.

Sau phán quyết của tòa án Mỹ, sắc lệnh này đã bị ngừng thi hành và ông Donald Trump tuyên bố sẽ ban hành một sắc lệnh mới.

Chính quyền cho biết, sắc lệnh mới có thể sẽ loại trừ các đối tượng là công dân lưu trú lâu dài và hợp pháp tại Mỹ khỏi danh sách bị cấm nhập cảnh. Khi đó, những người phản đối sắc lệnh này sẽ khó có cơ sở pháp lý để khởi kiện.

Trong khi đó, hãng tin AP dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ tiết lộ, sắc lệnh mới sẽ bỏ Iraq khỏi danh sách các quốc gia có công dân bị tạm thời cấm nhập cảnh vào Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sắp ban bố sắc lệnh hạn chế nhập cư mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.