Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ tạm dừng xét duyệt nhanh thị thực cho lao động công nghệ cao

Tiến Đạt| 05/03/2017 16:10

(HNMO) - Những nước ngoài có ý định làm việc tạm thời tại các công ty công nghệ cao của Mỹ có thể trải qua quá trình xét duyệt visa lâu hơn sau khi chính quyền Tổng thống Trump ra quyết định đình chỉ đơn xin cấp thị thực khẩn H-1B.

Mỹ sẽ ngừng cấp thị thực nhanh theo diện H-1B. Ảnh: Dailystar


Theo Reuters, Cơ quan Di trú và Nhập cư Mỹ (USCIS) thông báo rằng, bắt đầu từ 3-4, cơ quan này sẽ ngừng xét duyệt nhanh thị thực. Theo đó, quá trình này có thể kéo dài tới 6 tháng. Theo quy định cũ, các lao động có đủ điều kiện nộp đơn sẽ được chấp thuận trong vòng 15 ngày.

Thị thực diện H-1B dành cho người không định cư cho phép các công ty Mỹ tuyển dụng lao động nước ngoài có chuyên môn về nhiều lĩnh vực, đặc biệt như công nghệ thông tin, dược phẩm, kỹ thuật hay toán học.

USCIS cho biết, trong giai đoạn này, các cá nhân vẫn có thể yêu cầu xem xét cấp thị thực khẩn nhưng cần phải đáp ứng một số điều kiện nhất định như lý do nhân đạo, tình hưống khẩn cấp hay có nguy cơ thiệt hại tài chính nghiêm trọng cho công ty hay cá nhân.

Mỗi năm, Mỹ giới hạn cấp thị thực H-1B cho 65.000 người và 20.000 thị thực cho lao động có bằng thạc sĩ trở lên ở Mỹ. Thị thực này sẽ có thời hạn 3 năm và có thể được gia hạn thêm 3 năm.

USCIS cũng cho biết, quyết định ngừng xét duyệt thị thực nhanh cho phép giảm tải khối lượng hồ sơ xin cấp thị thực tồn đọng, đồng thời giảm thời gian xử lý tất cả thị thực H-1B.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tạm dừng xét duyệt nhanh thị thực cho lao động công nghệ cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.