Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạn hán kinh hoàng ở Somalia, 110 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 05/03/2017 18:00

(HNMO) - Hạn hán kinh hoàng ở Somalia khiến nạn đói và dịch tiêu chảy bùng phát, làm ít nhất 110 người thiệt mạng chỉ trong vòng 2 ngày qua.



Đây là thông tin từ bài phát biểu của Thủ tướng Somalia trước Ủy ban Hạn hán Quốc gia tại thủ đô Mogadishu, ngày 4-3. Cuộc họp được tổ chức sau bốn ngày Tổng thống Mohamed Abdullahi Farmajo công bố hạn hán là thảm họa quốc gia.

Một trong số ít những con sông chưa bị cạn nước ở vùng phía bắc Somalia. Ảnh: CNN


Những nạn nhân thiệt mạng hầu hết là phụ nữ và trẻ em sinh sống tại vùng Vịnh phía tây nam Somalia, nơi hạn hán xảy ra nghiêm trọng hơn những vùng khác của quốc gia Đông Phi này.

Văn phòng Thủ tướng Khaire cho biết: “Hạn hán gây ra tình cảnh khó khăn cho người dân và gia súc của họ. Một số bị đe dọa đến tính mạng bởi nạn đói và dịch tiêu chảy”. Đồng thời, Thủ tướng kêu gọi “tất cả người dân Somalia chung tay cứu giúp những nạn nhân đang chết dần vì đói và khát”.

Hạn hán kinh hoàng xảy ra tại quốc gia này đã ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 6,2 triệu người dân. Họ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu thực phẩm và nước sạch khi các con sông đang cạn dần nước và lượng mưa những năm gần đây giảm đi đáng kể. Theo báo cáo chung từ Liên hợp quốc và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa kỳ, từ năm 2010 đến 2012, nạn đói đã cướp đi mạng sống của hơn 258.000 người dân Somalia.

UNICEF cũng cảnh báo Somalia nằm trong danh sách của bốn nước (cùng Nigeria, Nam Sudan và Yemen) sẽ có khoảng 1,4 triệu trẻ em có nguy cơ chết vì nạn đói. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn hán kinh hoàng ở Somalia, 110 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.