Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017

Bình Minh| 05/03/2017 21:05

(HNMO) - Hôm nay (5-3), trong phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội thường niên, chính phủ Trung Quốc đã hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017 xuống còn 6,5%.


Số liệu này đã được Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đưa ra trong bản báo cáo trước Quốc hội. “Những diễn biến trong và ngoài nước khiến chúng ta phải sẵn sàng đối mặt với những tình thế phức tạp và khó khăn hơn” - ông Lý Khắc Cường nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng nhận định, tăng trưởng kinh tế thế giới vẫn chậm chạp, trong khi hiện tượng bảo hộ thương mại đang có dấu hiệu gia tăng.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.


Năm 2016, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã đặt mục tiêu tăng trưởng từ 6,5% tới 7% và đạt được tốc độ tăng trưởng 6,7% nhờ sự bùng nổ thị trường nhà đất, tăng trưởng tín dụng ngân hàng và gia tăng đầu tư công.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc nỗ lực kiềm chế đà tăng trưởng nóng của thị trường nhà đất và tín dụng, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế nước này phụ thuộc nhiều hơn vào chi tiêu nội địa và nguồn đầu tư trong lĩnh vực tư nhân.

Theo ông Huang Shouhong, Giám đốc Văn phòng nghiên cứu Quốc vụ viện Trung Quốc, mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5% là phù hợp và đủ để đảm bảo ổn định thị trường việc làm nước này.

Trong năm 2016, các khu vực đô thị Trung Quốc đã tạo thêm hơn 13 triệu việc làm mới, trong đó số lượng lao động tốt nghiệp đại học tìm việc làm hoặc tự khởi nghiệp kinh doanh đã đạt mức cao kỷ lục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.