Theo dõi Báo Hànộimới trên

HĐBA LHQ nhất trí lên án hành động thử tên lửa của Bình Nhưỡng

Theo TTXVN/Tin Tức| 08/03/2017 10:31

Sáng 8-3 (theo giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã ra tuyên bố lên án vụ phóng tên lửa mới đây nhất của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát việc chuyển các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong cuộc diễn tập quân sự của đơn vị pháo binh Hwasong. Ảnh: YONHAP/TTXVN


Tuyên bố do Mỹ soạn thảo được thông qua trong cuộc họp khẩn cấp và đã được các quốc gia thành viên HĐBA, trong đó có cả Trung Quốc, nhất trí thông qua. Tuyên bố của HĐBA cũng bày tỏ quan ngại với các hành động "gây bất ổn ngày càng gia tăng" của Bình Nhưỡng. HĐBA LHQ cũng cảnh báo sẽ sử dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa đối với Triều Tiên.

Trước đó, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã lên án động thái "vi phạm các nghị quyết của HĐBA LHQ, hủy hoại nghiêm trọng hòa bình và ổn định khu vực" của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng không có thêm "các hành động gây căng thẳng".

Sáng 6/3, Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa vào vùng biển phía Đông trong một động thái được cho là trả đũa các cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc. Ba trong số tên lửa này đã rơi vào Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Vụ phóng diễn ra 3 tuần sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung đúng thời điểm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm Mỹ và có cuộc hội đàm chính thức đầu tiên với tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Sau vụ phóng của Triều Tiên, Mỹ đã bắt đầu quy trình triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc. Động thái này đã kéo theo phản ứng của Nga và Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐBA LHQ nhất trí lên án hành động thử tên lửa của Bình Nhưỡng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.