Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Iraq tiến sâu vào Tây Mosul

Phương Chi| 12/03/2017 05:49

(HNM) - Ngày 11-3, các lực lượng đặc nhiệm Iraq đã tiến sâu hơn vào khu vực Tây Mosul, trong bối cảnh sự kháng cự của các tay súng thuộc nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có dấu hiệu suy yếu.



Những thông tin mới nhất từ chiến trường cho biết, sau các trận giao tranh quyết liệt, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Iraq (CTS) đã tái chiếm Al-Amil al-Oula và vùng lân cận Al-Amil al-Thaniyah.

Theo nhận định của các nhà phân tích quân sự, IS bắt đầu rơi vào trạng thái khủng hoảng sau khi thủ lĩnh của nhóm này - Abu Bakr al-Baghdadi - được cho là đã chạy khỏi Mosul, giao lại quyền chỉ huy cho các tay súng địa phương. Đây sẽ là một lợi thế lớn cho quân đội Iraq nhằm giành lại hoàn toàn thành phố này. Tuy nhiên, cuộc tấn công để giành lại thành cổ của Mosul, có thể xem là một trong những trận đánh ác liệt nhất của chiến dịch quân sự giải phóng thành phố, vẫn chưa bắt đầu.

Báo cáo của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) cho biết, hơn 215.000 người đã rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn do lo sợ giao tranh tại Mosul. Tuy nhiên, ước tính vẫn còn 750.000 người đang mắc kẹt tại các vùng do IS kiểm soát ở Tây Mosul.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Iraq tiến sâu vào Tây Mosul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.