Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Park Geun-hye chính thức rời Nhà Xanh

Hồng Anh| 12/03/2017 20:39

(HNMO) – Hôm nay (12-3), bà Park Geun-hye, Tổng thống vừa bị phế truất của Hàn Quốc đã chính thức rời khỏi Nhà Xanh và trở về nhà riêng của bà tại quận Gangnam, thủ đô Seoul.

Bà Park Geun-hye trên chiếc xe rời Nhà Xanh.


Bà Park rời Phủ Tổng thống trong một chiếc xe hơi màu đen và được cảnh sát hộ tống. Rất đông người ủng hộ bà đã tập trung trước tư dinh của bà, mang theo cờ và biểu ngữ tỏ ý phản đối phán quyết phế truất Tổng thống.

Đám đông người ủng hộ tập trung trước tư dinh của bà Park.


Nghị sỹ Min Kyung-wook, phát ngôn viên của cựu Tổng thống thay mặt bà Park gửi lời xin lỗi của bà tới người dân Hàn Quốc do bà đã không thể hoàn thành sứ mệnh được nhân dân giao phó.

Trước đó, ngày 10-3 vừa qua, tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra phán quyết phế truất bà Park Geun-hye do vướng vào vụ bê bối tham nhũng gây chấn động, khiến bà Park trở thành tổng thống dân cử đầu tiên của nước này bị buộc thôi chức.

Vụ bê bối tham nhũng không chỉ khiến bà Choi Soon-sil, người bạn thân của bà Park cùng hàng loạt lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Samsung phải hầu tòa mà còn gây ra một cơn địa chấn trên chính trường Hàn Quốc.  

Theo hãng tin Reuters, dự kiến cuộc bầu cử tổng thống sớm tại Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào ngày 9-5 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Park Geun-hye chính thức rời Nhà Xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.