Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Bão tuyết hoành hành dữ dội, 100.000 hộ gia đình bị mất điện

Bình Minh| 14/03/2017 20:34

(HNMO) – Hôm nay (14-3), một số bang ở khu vực Đông Bắc nước Mỹ bao gồm các bang New York, New Jersey, một số khu vực ở Maine, Pennsylvania và Connecticut đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi bão tuyết hoành hành dữ dội.

Các công nhân dọn tuyết ở quảng trường Thời đại.


Theo cơ quan khí tượng Mỹ, sức gió trong bão tuyết có nơi được ghi nhận lên tới 100 km/h và tuyết rơi dày từ 2,5 đến 7,6cm mỗi giờ.

Do ảnh hưởng của bão, phần lớn các trường học ở những khu vực nói trên đã phải đóng cửa. Chỉ tính riêng trong ngày hôm nay, khoảng 5.400 chuyến bay đã bị hủy bỏ và 100.000 hộ gia đình phải sống trong cảnh mất điện. Tính chung 2 ngày đầu tuần đã có hơn 7.700 chuyến bay bị hủy bỏ trên toàn nước Mỹ.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã hoãn chuyến thăm tới thủ đô Washington và cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump do thời tiết xấu.

Khoảng 50 triệu người dân trên toàn nước Mỹ đã nhận được cảnh báo về đợt bão tuyết dữ dội này. Các nhà chức trách đã khuyến cáo người dân chỉ đi ra ngoài đường nếu thật sự cần thiết, đồng thời nên dự trữ thực phẩm đủ dùng trong vòng ít nhất 10 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bão tuyết hoành hành dữ dội, 100.000 hộ gia đình bị mất điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.