Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iraq giành lại 90% thành cổ Mosul từ tay IS

Minh Nhật| 15/03/2017 11:15

(HNMO) - Ngày 14-3 (giờ địa phương), Iraq tuyên bố nước này đã giành lại quyền kiểm soát 90% thành cổ thuộc khu vực trung tâm Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

(Ảnh: Reuters)


Đại diện quân đội cho biết các lực lượng của Iraq đã kiểm soát các khu vực Bab al-Bid và Bab al-Jadid. Sau đó vài giờ, quân đội đã giành lại nhà ga tại vùng Nineveh. Nhiều địa điểm quan trọng khác là sân bay, các cơ sở của chính phủ và căn cứ quân sự cũng đã được giải phóng.

Trung tướng Shaker Jawdat cho biết lực lượng phản ứng nhanh đã chiếm được 90% khu vực thành cổ thuộc trung tâm Mosul và chỉ còn cách cây cầu chiến lược Old Bridge nối liền Đông và Tây Mosul khoảng 100m.

Thành cổ thuộc trung tâm Mosul được Iraq coi là một trong các mục tiêu chiến lược trong chiến dịch giành lại Tây Mosul và đánh bại IS. Đây là khu vực có mật độ dân số cao, nhiều ngõ ngách và lối đi hẹp. 

Mosul là thành phố lớn thứ hai tại Iraq và đã bị IS chiếm đóng kể từ năm 2014. Đây cũng là thành trì lớn cuối cùng của các phiến quân khủng bố. Công cuộc giải phóng Mosul từ tay IS đã được quân đội Iraq triển khai từ tháng 10-2016. Đến tháng 1-2017, họ đã giành được quyền kiểm soát khu vực phía Đông thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq giành lại 90% thành cổ Mosul từ tay IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.