Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: Đánh bom liều chết tại khu tòa án, ít nhất 25 người thiệt mạng

CTV Thu Trang| 15/03/2017 20:03

(HNMO) - Ngày 15-3, ít nhất 25 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại khu tòa án ở thủ đô Damascus (Syria).

Lực lượng an ninh Syria phong tỏa hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: The Guardian).


Kênh truyền hình nhà nước Syria đưa tin, kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt thuốc nổ gắn trên người ngay bên trong Điện Công lý nằm tại khu vực trung tâm quận Hamidiyeh. Theo báo cáo sơ bộ, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom là 25 người. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ việc.

Vụ đánh bom liều chết diễn ra vào thời điểm cuộc nội chiến tại Syria đã bước sang năm thứ 7, kể từ cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra vào tháng 3-2011. Thống kê của các nhà hoạt động nhân quyền cho thấy hơn 320.000 người đã bỏ mạng và 11 triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa do cuộc nội chiến kéo dài.

Đây là vụ đánh bom liều chết thứ hai xảy ra tại thủ đô Damascus chỉ trong vòng vài ngày. Trước đó, vào ngày 11-3, ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kép mà nhóm khủng bố có quan hệ mật thiết với Al-Qaeda đã đứng ra nhận trách nhiệm. Nhiều người trong số các nạn nhân là tín đồ dòng Shiite đang hành hương tới khu đền thờ và lăng mộ Hồi giáo tại khu vực Bab al-Saghir.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Đánh bom liều chết tại khu tòa án, ít nhất 25 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.