Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan phá âm mưu ám sát Thủ tướng

Minh Nhật| 20/03/2017 10:54

(HNMO) - Ngày 19-3, cảnh sát Thái Lan cho biết, họ đã phát hiện một lượng lớn vũ khí nghi được sử dụng cho kế hoạch ám sát Thủ tướng.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha trên đường tới tham dự một cuộc họp nội các tại thủ đô Bangkok vào ngày 14-3. (Ảnh: Reuters).


Trong một cuộc đột kích vào ngày 18-3, cảnh sát đã phát hiện hàng chục khẩu súng trường, lựu đạn và hàng ngàn viên đạn trong một ngôi nhà thuộc sở hữu của thủ lĩnh phe “áo đỏ” Wuthipong Kochathamakun - người đang lẩn trốn kể từ sau cuộc đảo chính quân sự vào năm 2014.

Cảnh sát cũng đã bắt giữ 9 người đàn ông có liên quan tới vụ việc, đồng thời khẳng định có bằng chứng rõ ràng cho thấy các nghi phạm này đang có ý định gây ra những bất ổn về chính trị và an ninh.

Đây là một trong số những vụ phát hiện và tịch thu vũ khí của các thành viên phe “áo đỏ” - nhóm chính trị trung thành với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Đại diện cảnh sát cho biết, những vũ khí này được chuẩn bị cho kế hoạch ám sát lãnh đạo đất nước - ám chỉ Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, nhưng không cung cấp thêm thông tin cụ thể về âm mưu ám sát này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan phá âm mưu ám sát Thủ tướng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.