Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản, Nga đối thoại “2 + 2” về an ninh và vấn đề tranh chấp lãnh thổ

Hoàng Linh| 21/03/2017 06:42

(HNM) - Ngày 20-3, nhật báo Tokyo cho biết Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng của Nhật Bản và Nga đã nhóm họp tại Tokyo trong khuôn khổ cuộc đối thoại an ninh “2 + 2”, lần đầu tiên sau 3 năm gián đoạn do vấn đề Ukraine.


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida tại cuộc đối thoại ở Tokyo, Nhật Bản ngày 20-3. EPA/TTXVN


Trong lần gặp gỡ này, nội dung thảo luận chính là về an ninh khu vực và tìm kiếm đột phá trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước.

Diễn ra ngay trước chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tới Nga vào tháng tới, cuộc đối thoại cũng tập trung vào khả năng hai nước hợp tác đối phó với các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, cũng như những tranh chấp ở biển Hoa Đông và Biển Đông. Nhật Bản đồng thời hy vọng cuộc đối thoại an ninh lần này sẽ giúp tạo bầu không khí để giải quyết vấn đề tranh chấp chủ quyền đối với các hòn đảo mà Tokyo gọi là vùng lãnh thổ phía Bắc còn Nga gọi là quần đảo Nam Kuril.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản, Nga đối thoại “2 + 2” về an ninh và vấn đề tranh chấp lãnh thổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.