Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Park Geun-hye tới văn phòng công tố viên để chịu thẩm vấn

Bình Minh| 21/03/2017 09:00

(HNMO) - Sáng nay (21-3), bà Park Geun-hye, Tổng thống vừa bị phế truất của Hàn Quốc đã tới văn phòng công tố viên để chịu thẩm vấn với tư cách nghi phạm trong vụ án tham nhũng chấn động nước này.

Bà Park Geun-hye tới văn phòng công tố viên.


Trong lần xuất hiện đầu tiên trước giới truyền thông kể từ khi bị buộc thôi nhiệm, bà Park đã nói lời xin lỗi người dân Hàn Quốc.

“Tôi xin lỗi người dân. Tôi sẽ hợp tác trong phiên thẩm vấn” - bà Park nói.

Khi xuất hiện tại văn phòng công tố viên, bà Park có vẻ căng thẳng. Một công tố viên tiết lộ, phiên thẩm vấn bà Park sẽ kéo dài đến đêm khuya.

Trước đó, ngày 10-3 vừa qua, tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra phán quyết phế truất bà Park Geun-hye do vướng vào vụ bê bối tham nhũng khiến bà trở thành tổng thống dân cử đầu tiên của nước này bị buộc thôi chức.

Bà Park bị cáo buộc cấu kết với người bạn thân Choi Soon-sil gây áp lực lên hàng loạt doanh nghiệp lớn, buộc họ phải quyên góp tiền vào 2 quỹ từ thiện của bà Choi. Đổi lại, các doanh nghiệp này sẽ nhận được những ưu đãi từ chính quyền.

Cho tới nay, bà Park luôn phủ nhận tất cả những lời cáo buộc nói trên. Vụ bê bối cũng khiến nhiều lãnh đạo các tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc như Samsung, SK... bị vướng vào vòng lao lý.

Theo dự kiến, cuộc bầu cử tổng thống mới của Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 9-5 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Park Geun-hye tới văn phòng công tố viên để chịu thẩm vấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.