Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cấm mang thiết bị điện tử lên một số chuyến bay quốc tế

Bình Minh| 21/03/2017 14:53

(HNMO) - Chính phủ Mỹ dự kiến sẽ cấm hành khách mang mọi thiết bị điện tử có kích thước lớn hơn điện thoại di động lên các chuyến bay xuất phát từ Trung Đông và Châu Phi.


Theo quy định mới này, hành khách sẽ phải để các thiết bị điện tử như laptop, máy quay phim, máy tính bảng và đầu DVD trong hành lý ký gửi.

Một quan chức giấu tên tiết lộ, quy định này được ban hành do giới chức Mỹ lo ngại những rủi ro an ninh đối với hành khách đi trên các chuyến bay thẳng tới Mỹ từ một số quốc gia Trung Đông. Nguyên nhân là do hệ thống máy quét ở một số sân bay không được bảo đảm chất lượng và các mối đe dọa đối với nước Mỹ sẽ được giảm thiểu nếu hành lý của hành khách được soi chiếu ở các sân bay đáng tin cậy hơn.

Theo Guardian, cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã gửi một thông báo bằng email về lệnh cấm này tới một số hãng hàng không, trong đó nêu tên 13 quốc gia. Tuy nhiên, thông tin chi tiết chưa được tiết lộ.

Ngày 20-3, hãng hàng không Royal Jordanian Airlines đã đăng tải một thông báo trên mạng xã hội về việc áp dụng lệnh cấm từ ngày 21-3, nhưng đã xóa thông báo này vài giờ sau đó.

Trong một thông báo bằng văn bản, Bộ An ninh Nội địa Mỹ viết: “Chúng tôi chưa có bình luận nào về những rủi ro an ninh tiềm ẩn, nhưng sẽ công bố thông tin cập nhật vào thời điểm phù hợp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cấm mang thiết bị điện tử lên một số chuyến bay quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.