Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia: Động đất 5,5 độ richter rung chuyển đảo Bali

Bình Minh| 22/03/2017 08:42

(HNMO) – Sáng nay (22-3), cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, một trận động đất mạnh 5,5 độ richter đã làm rung chuyển khu vực duyên hải Bali, đảo du lịch nổi tiếng Indonesia.

Một góc đảo Bali


Theo USGS, trận động đất xảy ra lúc 7h10’ (giờ địa phương). Tâm chấn cách thị trấn Banjar Pasekan khoảng 2 km về phía đông bắc, ở độ sâu 118,4 km.

Hiện có nhiều số liệu khác nhau về cường độ trận động đất này. Cơ quan khí tượng và địa chất Indonesia công bố trận động đất mạnh 6,4 độ richter. Trong khi đó, một số tờ báo Australia đưa tin, cường độ trận động đất là 5,6 độ richter.

Một số người dân Bali cho biết họ cảm thấy nhà cửa rung chuyển khi trận động đất xảy ra. “Chúng tôi đang nằm ngủ thì thấy giường rung lắc, cửa sổ cũng rung mạnh. Hiện tượng này diễn ra trong khoảng 60 giây”, một người dân kể lại.

Các nhà chức trách Indonesia không ban bố cảnh báo sóng thần sau trận động đất này. Do ảnh hưởng của động đất, một phần của ngôi đền Kehan ở Bangli đã đổ sập. Hiện chưa có báo cáo về tình hình thương vong.

Indonesia nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra những trận động đất mạnh và phun trào núi lửa nguy hiểm. Trong năm 2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ richter quét qua đảo Sumatra kèm theo sóng thần kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng 230.000 người, trong đó bao gồm nhiều khách du lịch tới từ 14 quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Động đất 5,5 độ richter rung chuyển đảo Bali

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.