Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ súng bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Anh

Minh Nhật| 22/03/2017 22:54

(HNMO) - Ngày 22-3, các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy nhiều tiếng súng nổ tại khu vực gần Điện Westminster - hay còn gọi là Tòa nhà Quốc hội Anh, đồng thời nhìn thấy 2 người bị thương đang được các nhân viên y tế sơ cứu tại đây.

Một phóng viên ảnh của Reuters cũng khẳng định có nhiều người bị thương trên cầu Westminster gần tòa nhà. Trực thăng cứu hộ đã xuất hiện tại khu vực này.

Một người bị thương trên cầu Westminster. (Ảnh: RT)

Nạn nhân được sơ cứu trên cầu Westminster. (Ảnh: Reuters)

Trực thăng cứu hộ xuất hiện tại khu vực gần Tòa nhà Quốc hội Anh


Trong khi đó, trang RT đưa tin, các nhân chứng đã thấy một chiếc ô tô lao vào 5 người đi bộ trước khi đâm vào cổng Điện Westminster - nơi làm việc của Quốc hội Anh tại thủ đô London. Cảnh sát đã bắn hạ kẻ tấn công sau khi tên này dùng dao đâm bị thương một sĩ quan cảnh sát.

Theo Chủ tịch Hạ viện Anh David Lidington, một kẻ tình nghi đã bị cảnh sát bắn hạ tại khu vực “bên trong Tòa nhà Quốc hội”. Ông David cũng cho biết đã có một số báo cáo về các vụ tấn công tại các khu vực lân cận, nhưng không cung cấp thêm thông tin cụ thể nào. Người phát ngôn chính phủ Anh cho biết, Thủ tướng Theresa May không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công này.

Ga tàu điện ngầm tại khu Westminster và nhiều địa điểm công cộng khác đã tạm thời bị phong toả theo yêu cầu từ phía cảnh sát.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.