Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ khủng bố bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Anh: 5 người chết, 40 người bị thương

Mai Chi - Hồng Anh| 23/03/2017 07:52

(HNMO) - Đến thời điểm này, con số thương vong trong vụ tấn công tại Tòa nhà Quốc hội Anh đã lên tới gần 50 người, trong đó có ít nhất 5 người đã thiệt mạng.


Cảnh sát Anh đã gọi đây là một vụ “tấn công khủng bố”. Trong số những người thiệt mạng có 1 sĩ quan cảnh sát - người đã bị kẻ tấn công dùng dao đâm trọng thương.

Đây là vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất tại Anh trong vòng hơn 10 năm qua - kể từ  sau vụ đánh bom tại hệ thống giao thông công cộng của nước này vào ngày 7-7-2005 khiến gần 60 người thiệt mạng.

Kẻ tấn công được cho là một phần tử khủng bố Hồi giáo cực đoan. Y đã lao xe vào đám đông người dân đang đi lại trên cầu bắc qua sông Thames, sau đó dùng dao đâm chết sỹ quan cảnh sát Keith Palmer. Cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt y.

Các nhà chức trách Anh nhận định, phương thức tấn công của kẻ khủng bố London có nhiều điểm tương đồng so với các vụ tấn công ở Nice (Pháp) hay Berlin (Đức) trong thời gian vừa qua.

Ông Mark Rowley, một quan chức cấp cao thuộc lực lượng cảnh sát chống khủng bố Anh cho biết, giới chức Anh đã xác định được danh tính kẻ tấn công, nhưng chưa công bố chi tiết thông tin này.

Vụ tấn công đẫm máu bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Anh diễn ra đúng một năm sau vụ đánh bom kinh hoàng ở thủ đô Brussels (Bỉ) gây chấn động Châu Âu.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Anh Theresa May gọi vụ tấn công là một hành động có chủ đích, “hèn nhát và man rợ”.

Sau vụ tấn công, khu vực xung quanh Tòa nhà Quốc hội Anh đã bị phong tỏa trong vài giờ đồng hồ. Các nghị sỹ bắt buộc phải ở lại bên trong tòa nhà để bảo đảm an toàn.

Bên ngoài Tòa nhà Quốc hội, nhiều người dân Anh đã đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ khủng bố bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Anh: 5 người chết, 40 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.