Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc: 3 năm sau thảm kịch, một phần phà Sewol được nâng khỏi mặt nước

Bình Minh| 23/03/2017 14:17

(HNMO) – Hôm nay (23-3), gần 3 năm sau thảm kịch chìm phà Sewol, một phần chiếc phà đã được nâng khỏi mặt nước.

Hệ thống cáp được sử dụng để nâng phà Sewol lên khỏi mặt nước.


Việc nâng chiếc phà nặng 6.828 tấn lên khỏi mặt nước là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất mà các lực lượng cứu hộ Hàn Quốc từng thực hiện từ trước tới nay.

Hai sà lan cùng nhiều túi khí và cáp thủy lực đã được sử dụng để nâng chiếc phà từ độ sâu khoảng 44 mét dưới mặt nước biển.

Một phần phà Sewol được nâng khỏi mặt nước.


Theo dự kiến, phải mất gần 2 tuần mới hoàn tất toàn bộ việc trục vớt toàn bộ chiếc phà và lai dắt về bến cảng, nơi nhiều gia đình có con em mất tích trong thảm kịch tìm phà đang hy vọng tìm được thi thể thân nhân.

Ông Huh Hong-Hwan, người có con gái 16 tuổi mất tích trong vụ tai nạn phà Sewol 3 năm trước căng thẳng theo dõi việc trục vớt. “Thật khó có thể nói được cảm xúc của tôi khi nhìn thấy phà Sewol một lần nữa”, ông Huh xúc động nói.

Phà Sewol đã chìm ở vùng biển phía tây nam đảo Jindo ngày 16-4-2014, khiến 304 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là học sinh trung học. Nguyên nhân chìm phà được cho là do chỉnh sửa thiết kế bất hợp pháp, chở quá tải, thủy thủ đoàn thiếu kinh nghiệm và chạy với tốc độ quá nhanh. Vào thời điểm đó, thuyền trưởng phà Sewol đã bị kết tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: 3 năm sau thảm kịch, một phần phà Sewol được nâng khỏi mặt nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.