Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố danh tính kẻ tấn công khủng bố London

Bình Minh| 24/03/2017 09:23

(HNMO) – Ngày 23-3, các nhà chức trách Anh đã công bố danh tính kẻ tấn công khủng bố London. Theo đó, kẻ này tên là Khalid Masood, 52 tuổi, là người Anh và đã từng bị cơ quan tình báo Anh điều tra do có tư tưởng bạo lực cực đoan.

Khalid Masood nằm trên cáng cứu thương sau khi bị cảnh sát bắn hạ.


Masood sinh ra tại hạt Kent, phía đông bắc nước Anh và gần đây chủ yếu sinh sống tại West Midlands, miền Trung nước này.

“Chưa từng có thông tin tình báo về việc Masood có ý định tấn công khủng bố. Tuy nhiên, cảnh sát và cơ quan tình báo đã từng điều tra y với cáo buộc tàng trữ vũ khí và vi phạm trật tự công cộng”, thông cáo của cảnh sát Anh cho biết.

Một nguồn tin của Chính phủ Mỹ tiết lộ y từng có ý định gia nhập các tổ chức thánh chiến ở nước ngoài nhưng chưa có bằng chứng cho thấy y đã thực hiện được ý định này.

Hôm 22-3 vừa qua, Khalid Masood đã lao xe vào đám đông những người đi bộ trên cầu Westminster, sau đó dùng dao đâm chết một cảnh sát bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh. Y đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

Cũng theo báo cáo cập nhật về tình hình thương vong do các nhà chức trách Anh công bố, số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố London đã tăng lên mức 5 người, sau khi một nạn nhân bị thương nặng tử vong tại bệnh viện tối 23-3.

Trong một thông báo, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ khủng bố kinh hoàng và gọi kẻ tấn công là “một chiến binh của IS”.

Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, IS đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công tại các quốc gia Châu Âu gồm Pháp, Bỉ và Đức khiến ít nhất 280 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố danh tính kẻ tấn công khủng bố London

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.