Theo dõi Báo Hànộimới trên

EU kỷ niệm 60 năm ký kết Hiệp ước Rome

Linh Hoàng| 26/03/2017 07:05

(HNM) - Theo Reuters, chiều 25-3 (giờ Việt Nam), Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh Châu Âu (EU) kỷ niệm 60 năm ngày ký Hiệp ước Rome đã chính thức diễn ra tại thủ đô Rome của Italia, với sự tham dự của 27 nhà lãnh đạo các nước trong khối.

Thủ tướng Anh Theresa May vắng mặt do phải chuẩn bị cho việc kích hoạt tiến trình nước này rời EU.

Hội nghị Thượng đỉnh EU lần này là dịp để Liên minh đánh giá lại những thành tựu đạt được trong 60 năm qua, đồng thời tập trung thảo luận về nhiều vấn đề, đặc biệt là những thách thức mà Lục địa già phải đối mặt, từ khủng hoảng người di cư, vấn đề khủng bố, nguy cơ làn sóng dân túy trỗi dậy cho đến khủng hoảng nợ công ở Khu vực đồng tiền chung Châu Âu (Eurozone).

Trong dự thảo Tuyên bố chung được công bố trước thềm sự kiện, các nhà lãnh đạo EU đã khẳng định quyết tâm làm cho liên minh trở nên mạnh mẽ hơn và kiên cường hơn thông qua sự thống nhất và đoàn kết. Các lãnh đạo EU cũng cam kết tăng cường hợp tác an ninh và quốc phòng giữa các nước trong khối, đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc nhập cư, thắt chặt các đường biên giới bên ngoài, thúc đẩy thương mại toàn cầu để phát triển thị trường chung của khối, thúc đẩy việc làm và đổi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU kỷ niệm 60 năm ký kết Hiệp ước Rome

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.