Theo dõi Báo Hànộimới trên

Donald Trump chính thức ký sắc lệnh xóa bỏ di sản môi trường của ông Obama

Minh Nhật| 29/03/2017 10:28

(HNMO) - Ngày 28-3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh xóa bỏ các quy tắc và điều khoản về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, vốn được coi là di sản từ thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh vào ngày 28-3 tại trụ sở Cơ quan Bảo vệ môi trường ở thủ đô Washington.


Trong chuyến công tác tới Cơ quan Bảo vệ môi trường tại thủ đô Washington, ông Trump đã yêu cầu xem xét lại các giới hạn phát thải cho nhà máy nhiệt điện đốt than và giảm bớt những hạn chế của việc sản xuất than liên bang.

Tân Tổng thống Mỹ khẳng định các biện pháp này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực sản xuất, năng lượng và việc làm, đồng thời chấm dứt “cuộc chiến than đá”.

Tuy nhiên, giới phê bình lại cho rằng việc “lật ngược” kế hoạch năng lượng sạch của cựu Tổng thống Barack Obama sẽ không giúp làm tăng nguồn năng lượng hay tạo thêm việc làm. Các chuyên gia cảnh báo đây có thể là khởi đầu của nỗ lực nhằm rút Mỹ khỏi Thỏa thuận Khí hậu Paris 2015, bởi quyết định của ông Trump sẽ khiến nước này hầu như không thể đạt được mục tiêu đề ra là cắt giảm 26 - 28% lượng phát thải khí nhà kính so với mức năm 2005.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Donald Trump chính thức ký sắc lệnh xóa bỏ di sản môi trường của ông Obama

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.