Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu hỏa trật bánh ở Ấn Độ, 25 người bị thương

Hồng Anh| 30/03/2017 15:11

(HNMO) - Ít nhất 25 người đã bị thương khi 8 toa tàu chở khách Mahakoshal Express bị trật đường ray ở miền Bắc Ấn Độ ngày 30-3.

Hiện trường vụ tai nạn.


Con tàu đã gặp tại nạn tại bang Uttar Pradesh lúc 2h sáng (giờ địa phương), khi đang trong hành trình từ thành phố Jabalpur tới thủ đô New Delhi.

“Hoạt động cứu hộ đang được gấp rút tiến hành. Chúng tôi đã điều động các đội xử lý thảm họa tới hiện trường vụ tai nạn”, ông Anil Saxena, phát ngôn viên Bộ Đường sắt Ấn Độ cho biết.

Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng này đang được điều tra làm rõ. Theo ông Anil Saxena, cảnh sát đã mở cuộc điều tra để xác định xem đây là một sự cố hay là một vụ tấn công có chủ đích.

Ấn Độ hiện đang sở hữu mạng lưới đường sắt lớn thứ 4 thế giới, với khả năng vận chuyển khoảng 23 triệu lượt hành khách mỗi ngày. Tuy nhiên, trong nhiều thập kỷ qua, do thiếu sự đầu tư và tiêu chuẩn an toàn thấp, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra gây thương vong lớn.

Cuối năm ngoái, hơn 150 người đã thiệt mạng trong một vụ tàu hỏa trật đường ray ở bang Uttar Pradesh. Chỉ tính riêng năm 2014, đã có 27.581 người thiệt mạng ở Ấn Độ trong các vụ tai nạn có liên quan tới đường sắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu hỏa trật bánh ở Ấn Độ, 25 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.