Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bắt giữ

Minh Nhật| 31/03/2017 07:44

(HNMO) - Rạng sáng 31-3 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bị bắt giữ.

Bà Park Geun-hye bị đưa tới trung tâm giam giữ vào ngày 31-3.


Trong một tuyên bố trước báo giới, Thẩm phán Kang Bu-young thuộc Tòa án quận trung tâm Seoul khẳng định, việc bắt giữ kẻ tình nghi là hành động cần thiết và hợp lý, đồng thời cho biết quyết định này được đưa ra một phần do lo ngại nghi phạm có thể sẽ cố gắng hủy bỏ các bằng chứng quan trọng.

Tuyên bố từ Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul có đoạn: “Nghi phạm đã lạm dụng quyền lực và vị trí tổng thống của mình để nhận hối lộ từ các công ty, vi phạm quyền tự do quản lý hợp tác và tiết lộ nhiều thông tin bí mật quan trọng”.

Trước đó, bà Park Geun-hye đã bị tạm giữ tại nhà giam của Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul, sau đó bị đưa tới Trung tâm giam giữ Seoul vào ngày 31-3. Theo các công tố viên, bà Park có thể bị tạm giữ tới 20 ngày để điều tra các cáo buộc về việc nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực. 


Ngày 10-3, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra phán quyết phế truất bà Park Geun-hye do những bê bối gây chấn động, trong đó có cáo buộc tiếp tay cho một người bạn thân nhận hối lộ từ các công ty. Phán quyết này của tòa cũng đã tước đi quyền miễn trừ của tổng thống và mở đường cho lệnh tạm giữ của các công tố viên.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hiện đang phải đối mặt với 13 cáo buộc hình sự. Một cuộc bầu cử dự kiến sẽ được tiến hành vào ngày 9-5 tại Hàn Quốc để tìm ra nhà lãnh đạo mới cho đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bắt giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.