Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu hàng Hàn Quốc cùng 24 thuyền viên mất tích trên Đại Tây Dương

Tiến Đạt| 02/04/2017 11:10

(HNMO) – Tàu chở hàng Stellar Daisy của Hàn Quốc đã mất tích cùng 24 thuyền viên tại vùng biển Nam Đại Tây Dương, gần Uruguay.

Tàu Stellar Daisy đang trong hành trình từ Brazil đến Trung Quốc thì mất tích tại vùng biển Nam Đại Tây Dương, cách bờ 2.500km.



Theo một quan chức của Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc tại Seoul, cách đó một ngày, con tàu đã mất tín hiệu ngay sau khi một thủy thủ trên tàu gửi tin nhắn cho chủ tàu Hàn Quốc, thông báo rằng con tàu đang bị chìm.

Tàu chở hàng Stellar Daisy chở 24 thủy thủ, trong đó có 8 người Hàn Quốc và 16 người Philipines, đang trong hành trình từ Rio de Janeiro (Brazil) đến Trung Quốc. Tàu khởi hành từ ngày 26-3 và đến hôm qua thì mất tích tại vùng biển Nam Đại Tây Dương, gần Uruguay.

Hiện chính quyền Hàn Quốc và lực lượng hải quân Uruguay đang điều tra vụ việc và bắt đầu hoạt động tìm kiếm, cứu hộ trên diện rộng, xung quanh vị trí cuối cùng mà con tàu được định vị.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, không loại trừ khả năng tàu đã bị chìm và người này cũng chưa thể xác nhận về sự an toàn của các thuyền viên.

Cũng trong ngày 1-4, bè cứu sinh chở hai thuỷ thủ Philippines đã được các tàu thương mại cứu sống khi đang trôi dạt trong khu vực. Những thuyền cứu sinh khác được tìm thấy trong khu vực tàu Stellar Daisy gặp nạn đều không chở theo người.

Stellar Daisy là tàu chở quặng khổng lồ thuộc quyền sở hữu của công ty vận tải Polaris (Hàn Quốc). Tàu có chiều dài 322 mét và tải trọng lên tới 266 nghìn tấn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu hàng Hàn Quốc cùng 24 thuyền viên mất tích trên Đại Tây Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.