Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Nổ lớn ở lễ hội, ít nhất 30 người bị thương

Tiến Đạt| 02/04/2017 12:07

(HNMO) – Ngày 1-4, một vụ nổi lớn xảy ra tại lễ hội carnival ở Villepinte (Pháp) đã khiến ít nhất 30 người bị thương, trong đó có cả trẻ em.

Vụ nổ lớn tại lễ hội khiến ít nhất 30 người bị thương. Có người bị bỏng nghiêm trọng.


Những người chứng kiến vụ nổ cho biết, cảnh tượng lễ hội lúc đó rất hỗn loạn và khủng khiếp, đám đông chạy tán loạn, các phụ huynh nháo nhác tìm con, một số người bị gãy tay, chân... 

Bà Nathalie Crespin, phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa cho biết, những trẻ em bị thương trong vụ nổ có độ tuổi từ 2 đến 14 tuổi. Trong số hơn 30 người bị thương có 18 người bị bỏng nặng.

Trước đó, hàng trăm người dân và các quan chức địa phương đã đổ về lễ hội carnival thường niên được tổ chức tại Villepinte, thuộc vùng ngoại ô phía bắc thủ đô Paris.

Sự cố nổ xảy ra khi dầu dùng để châm lửa cho màn trình diễn được mong chờ nhất lễ hội là múa lửa “Bengal Fire” có thể đã không được xử lý tốt. Những khán giả ngồi xem xung quanh đã bị các mảnh gỗ cháy bắn vào người gây bỏng.

Pháp đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp sau những vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan IS thời gian qua. Tuy nhiên, các nhà chức trách địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra là tai nạn bất ngờ, không có dấu hiệu của khủng bố hay đã được lên kế hoạch trước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Nổ lớn ở lễ hội, ít nhất 30 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.