Theo dõi Báo Hànộimới trên

Colombia thu giữ hơn 6 tấn cocaine

Minh Nhật| 03/04/2017 14:20

(HNMO) - Ngày 2-4, cảnh sát Colombia tuyên bố đã thu giữ hơn 6 tấn cocaine có giá trị lên tới 213 triệu USD. Đây là vụ thu giữ cocaine lớn thứ ba trong lịch sử nước này.

(Ảnh: Colombiareports)


Đợt thu giữ được tiến hành tại cảng thành phố Barranquilla - khu cảng lớn nhất của Colombia. Theo thông tin từ phía cảnh sát, lượng cocaine này được chứa trong những chiếc hộp hình chữ nhật, nằm trong kiện hàng chứa sắt thép phế liệu và đang trên đường được vận chuyển tới Tây Ban Nha - một trong những thị trường tiêu thụ cocaine lớn nhất thế giới.

Theo Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos, số cocaine này thuộc về tổ chức bán quân sự Glan del Golfo (AGC). Trong một buổi họp báo, Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Luis Carlos Villegas cho biết, AGC đã liên kết với một số băng nhóm tội phạm ma túy hoạt động tại khu vực phía Bắc và phía Đông Colombia để thực hiện đợt vận chuyển này.

Colombia là một trong những nước sản xuất cocaine lớn nhất thế giới và là địa bàn hoạt động mạnh mẽ của các tổ chức tội phạm buôn bán ma túy. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2017, cảnh sát nước này đã thu giữ tổng cộng 103 tấn cocaine.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Colombia thu giữ hơn 6 tấn cocaine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.