Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Trump quyên góp toàn bộ lương tổng thống quý I

Minh Nhật| 04/04/2017 11:17

(HNMO) - Ngày 3-4, Nhà Trắng tuyên bố Tổng thống Donald Trump đã quyên góp toàn bộ lương quý I của ông với tổng số tiền là 78.333 USD cho Cơ quan quản lý công viên quốc gia Mỹ.

Sean Spicer tuyên bố, Tổng thống Donald Trump đã quyên góp toàn bộ lương quý I của ông với tổng số tiền là 78.333 USD cho Cơ quan quản lý công viên quốc gia Mỹ.


Bộ trưởng Nội vụ Ryan Zinke (trái) và Giám đốc Cơ quan quản lý công viên quốc gia Mỹ Tyrone Brandyburg cầm tấm chi phiếu của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Reuters)


Trong một cuộc tiếp xúc cử tri vào tháng 12-2015, khi còn là ứng viên trong chiến dịch tranh cử vào chiếc ghế quyền lực nhất Nhà Trắng, ông Trump đã từng tuyên bố sẽ "làm việc không công" và quyên góp toàn bộ 400.000 USD lương tổng thống hàng năm của mình nếu đắc cử.

Bộ trưởng Nội vụ Ryan Zinke - người trực tiếp giám sát Cơ quan quản lý công viên quốc gia Mỹ - cho biết, ông vô cùng cảm kích trước hành động của Tổng thống Donald Trump. Cơ quan quản lý công viên quốc gia hiện đang giám sát và điều hành 417 công viên quốc gia, di tích và các điểm bảo tồn khác trên toàn nước Mỹ. Theo ông Ryan, số tiền vừa được quyên góp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc duy trì và cải thiện cơ sở hạ tầng tại các địa điểm này.


Trước đó, con gái và con rể của ông Trump là Ivanka Trump và Jared Kushner cũng đã trở thành cố vấn không lương cho Tổng thống. Tuy nhiên, hành động này lại làm dấy lên lo ngại về việc ông Trump bổ nhiệm thành viên trong gia đình vào các vị trí chủ chốt trong bộ máy quyền lực tại Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump quyên góp toàn bộ lương tổng thống quý I

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.