Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã xác định danh tính nghi phạm trong vụ nổ tại St Petersburg

Minh Nhật| 04/04/2017 14:59

(HNMO) - Danh tính nghi phạm gây ra vụ nổ ga tàu điện ngầm tại thành phố St Petersburg (Nga) ngày 3-4 đã được xác định.

Cơ quan an ninh Kyrgyzstan xác nhận, nghi phạm là một công dân Kyrgyzstan sở hữu hộ chiếu Nga mang tên Akbarjon Djalilov (23 tuổi), có mối liên hệ mật thiết với các tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Hình ảnh nghi phạm được các hãng truyền thông Nga công bố (Ảnh: Heavy)


Trước đó, hình ảnh từ camera an ninh đặt tại ga tàu điện ngầm cho thấy nghi phạm mặc một chiếc áo khoác màu đỏ, đội mũ, đeo kính và mang theo một chiếc balô. Tên này đã mang thiết bị nổ chứa nhiều mảnh kim loại có khả năng sát thương cao lên chuyến tàu khởi hành từ ga Sennaya tới ga Học viện Công nghệ.

Ban đầu, nghi phạm được xác định là đã rời đi ngay sau khi bỏ lại balô chứa bom trên tàu. Tuy nhiên, có nhiều bằng chứng trong quá trình điều tra cho thấy, đây là một vụ đánh bom tự sát và nghi phạm nằm trong số những người đã thiệt mạng. Danh tính của y được xác nhận thông qua một phần thi thể còn sót lại sau vụ nổ.

Hình ảnh nghi phạm mặc áo khoác đỏ, đội mũ và đeo kính tại ga tàu điện ngầm (Ảnh: Dailymail)


Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc. Cơ quan an ninh hai nước Nga và Kyrgyzstan đang tích cực trao đổi thông tin và duy trì liên lạc để phục vụ việc điều tra.

Thông tin cụ thể về nghi phạm thứ hai - kẻ đã đặt một thiết bị nổ tự chế khác được ngụy trang dưới dạng bình cứu hỏa tại ga tàu Ploshchad Vosstanaya - vẫn chưa được các cơ quan chức năng tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xác định danh tính nghi phạm trong vụ nổ tại St Petersburg

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.