Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Nga, Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm về vụ tấn công hóa học ở Syria

Hồng Anh| 04/04/2017 19:48

(HNMO) – Chỉ vài giờ sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Idlib (Syria), Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm về vấn đề này.


Theo Cơ quan giám sát Nhân quyền Syria, đối tượng gây ra vụ tấn công là các máy bay của quân đội Syria. Tổng số người thiệt mạng đến thời điểm này đã tăng lên 58 người. Trong số các nạn nhân tử vong có 11 trẻ em dưới 8 tuổi.

Trong số các nạn nhân có 11 trẻ em dưới 8 tuổi.


“Hai tổng thống đã thảo luận về vụ tấn công có sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường ở Idlib. Tổng thống Erdogan gọi đây là một vụ tấn công vô nhân đạo và không thể chấp nhận được”, một nguồn tin của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì lệnh ngừng bắn tại Syria.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp khẩn cấp sau vụ tấn công bằng khí độc ở Syria.

Tháng 2 vừa qua, Pháp, Anh và Mỹ đã soạn thảo nghị quyết trừng phạt các quan chức chính phủ Syria xung quanh cáo buộc quân đội nước này sử dụng vũ khí hóa học. Tuy nhiên, Nga và Trung Quốc đã dùng quyền phủ quyết để chặn nghị quyết này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Nga, Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm về vụ tấn công hóa học ở Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.