Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iraq: IS tấn công đồn cảnh sát, hơn 70 người thương vong

Hồng Anh| 05/04/2017 14:47

(HNMO) – Ít nhất 31 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương trong một vụ tấn công do các phiến quân thuộc tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành ngày 5-4.


Một nhóm khoảng 10 tay súng đã mặc đồng phục cảnh sát, di chuyển bằng xe của lực lượng an ninh, tấn công dữ dội một đồn cảnh sát và nhà riêng của một quan chức an ninh tại thành phố Tikrit, phía bắc Iraq.

2 kẻ tấn công đã đánh bom liều chết bằng cách kích hoạt thuốc nổ chứa trong áo vest. 3 người khác đã bị cảnh sát tiêu diệt trong cuộc đấu súng. 5 tay súng còn lại đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trong số 31 nạn nhân tử vong có 14 sỹ quan cảnh sát. Vị quan chức an ninh cùng 4 thành viên trong gia đình đều thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh “lãnh thổ” của IS tại Iraq ngày càng thu hẹp, khiến tổ chức này mất đi nhiều căn cứ quan trọng. Dưới sự hậu thuẫn của Mỹ, quân đội Iraq đã mở những đợt tấn công quy mô lớn nhằm quét sạch IS khỏi Mosul, thành trì lớn cuối cùng của tổ chức này ở Iraq.

Khi mất dần “lãnh thổ”, các phiến quân IS đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào lực lượng an ninh Iraq để trả đũa, gây thương vong lớn cho các sỹ quan, binh lính và cả dân thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq: IS tấn công đồn cảnh sát, hơn 70 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.