Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Cháy lớn tại trại tị nạn, ít nhất 10 người thương vong

Minh Nhật| 11/04/2017 11:53

(HNMO) - Tối 10-4 (giờ địa phương), đám cháy dữ dội đã bùng phát ở một khu trại gồm hơn 1.500 người tị nạn tại miền Bắc nước Pháp, khiến ít nhất 10 người bị thương.



Các nhân chứng cho biết, đám cháy xảy ra tại trại Grande - Synthe sau một cuộc xung đột giữa những người tị nạn và thiêu rụi ít nhất 20 căn lều tạm. Trong số 10 nạn nhân này, có người bị thương do dao đâm. Lửa và những cột khói bốc cao trong đêm có thể được nhìn thấy từ cách đó vài km. Lực lượng cứu hỏa vẫn đang cố gắng khống chế ngọn lửa.


Trại Grande - Synthe do Tổ chức Bác sĩ Không biên giới phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng vào tháng 3-2016 với chi phí 2 triệu euro.

Số lượng người tại đây đã tăng mạnh sau khi một khu trại gần thành phố Calais bị phá hủy vào tháng 10-2016. Vào giữa tháng 3, lực lượng an ninh Pháp đã lên kế hoạch xóa bỏ khu trại tị nạn này sau khi liên tiếp xảy ra các vụ xung đột và hành động bạo lực.

Trong hơn một thập kỷ qua, bờ biển phía Bắc nước Pháp đã trở thành điểm đến của những người di cư và tị nạn trong hành trình đi tới Anh. Tuy nhiên, những bất ổn về an ninh thường xuyên xảy ra tại các khu trại này khiến chính quyền Pháp buộc phải xem xét các biện pháp giám sát, di dời hoặc đóng cửa trại tị nạn.

Video hiện trường vụ cháy:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Cháy lớn tại trại tị nạn, ít nhất 10 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.