Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Hãng hàng không United Airlines gây bức xúc do đối xử thô bạo với hành khách

Bình Minh| 11/04/2017 13:38

(HNMO) - Hãng hàng không United Airlines của Mỹ đã gây bất bình trong dư luận khi nhân viên của hãng lôi xềnh xệch một hành khách khỏi máy bay ngày 11-4.



Video được một số hành khách khác trên chuyến bay chia sẻ trên mạng Internet cho thấy, một nam hành khách người Châu Á đã la lớn khi các nhân viên cố gắng kéo ông này khỏi ghế bằng những động tác thô bạo. Hình ảnh vị hành khách bị chảy máu miệng và máu dính cả lên mắt kính đã được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội kèm theo những lời chỉ trích United Airlines.



Chiếc máy bay xảy ra sự việc mang số hiệu 3411, chuẩn bị rời sân bay Quốc tế Chicago O'Hare tới Louisville, Kentucky.

Nguyên nhân xảy ra sự cố nói trên được cho là do máy bay có quá đông hành khách. Sau khi kêu gọi các hành khách tự nguyện rời máy bay mà không ai đồng ý, United Airlines đã yêu cầu một số hành khách xuống máy bay. Tuy nhiên, theo CEO của United Airlines Oscar Munoz, vị khách Châu Á đã “chống lại” các nhân viên an ninh.

“Khi chúng tôi tiếp cận một hành khách để giải thích về việc ông ấy bị từ chối lên máy bay thì ông này đã lớn tiếng phản đối và từ chối hợp tác với hướng dẫn của phi hành đoàn”, ông Munoz viết.

Trong một thông cáo, cơ quan hàng không Chicago khẳng định, một trong số các nhân viên hàng không đã không tuân thủ quy định và cơ quan này sẽ tiến hành điều tra về vụ việc.

Bộ Giao thông Mỹ cũng tuyên bố sẽ xem xét kỹ lưỡng vụ việc của United Airlines và yêu cầu tất cả các hãng hàng không cần đề ra hướng dẫn cụ thể cho nhân viên trong trường hợp từ chối hành khách lên máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Hãng hàng không United Airlines gây bức xúc do đối xử thô bạo với hành khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.