Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iraq: Lãnh thổ do IS kiểm soát co hẹp chỉ còn gần 7%

Bình Minh| 11/04/2017 20:14

(HNMO) – Phần lãnh thổ đặt dưới sự kiểm soát của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq đã co hẹp đáng kể xuống chỉ còn 6,8%. Đây là thông tin được tướng Yahya Rasool, phát ngôn viên quân đội Iraq công bố hôm nay (11-4).


Theo số liệu thống kê của quân đội Iraq, trong thời kỳ hoàng kim, IS đã kiểm soát tới 40% lãnh thổ nước này. Tuy nhiên, đến nay, diện tích này đã giảm mạnh sau khi quân đội mở rộng các cuộc truy quét.

Bên cạnh đó, IS còn hứng chịu những đợt tấn công do lực lượng dân quân (PMU) tiến hành. Đây là lực lượng gồm hàng chục nghìn thành viên thuộc các đơn vị an ninh Iraq, hàng nghìn quân tình nguyện Shi'ite và nhiều chiến binh thuộc các nhóm vũ trang khác. Lực lượng này nhận được sự hậu thuẫn của Mỹ và các nước phương Tây về thông tin tình báo và trang bị kỹ thuật.

Cũng theo ông Rasool, nửa phía đông và một phần phía tây của thành phố Mosul hiện nay đã hoàn toàn đặt dưới sự kiểm soát của lực lượng an ninh Iraq. Mosul là một trong những thành phố lớn nhất Iraq và là thành trì quan trọng cuối cùng của IS.

Các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh Iraq và IS tại Mosul đã bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái và đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Giải phóng Mosul được đánh giá là chìa khóa để lực lượng an ninh Iraq đánh bại IS và quét sạch tổ chức này khỏi lãnh thổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq: Lãnh thổ do IS kiểm soát co hẹp chỉ còn gần 7%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.