Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Mỹ - Trung điện đàm về vấn đề Triều Tiên

Hồng Anh| 12/04/2017 14:27

(HNMO) – Hôm nay (12-4), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm về tình hình bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.


Trong cuộc điện đàm, ông Donald Trump đã kêu gọi Trung Quốc cần có thêm những động thái để kiềm chế quốc gia láng giềng Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp đẩy mạnh chương trình phát triển hạt nhân kể từ năm 2016 đến nay.

Cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra sau khi ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter: “Tôi giải thích với Chủ tịch Trung Quốc rằng, thỏa thuận thương mại với Mỹ sẽ không thể mang lại lợi ích tốt hơn cho họ nếu họ không giải quyết tốt vấn đề Triều Tiên”.

Trong tuyên bố thứ 2 trên mạng xã hội, ông Trump khẳng định: “Triều Tiên đang tự tìm đến rắc rối. Nếu Trung Quốc quyết định hỗ trợ, điều đó sẽ rất tuyệt vời. Nếu không, Mỹ sẽ giải quyết vấn đề này mà không cần họ”.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc mong muốn phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và kêu gọi duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực.

“Trung Quốc ủng hộ giải quyết vấn đề bằng các biện pháp hòa bình và sẵn sàng duy trì đối thoại và hợp tác với Mỹ về vấn đề bán đảo Triều Tiên”, thông cáo trích lời của Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết.

Trong tuần trước, Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp đầu tiên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida (Mỹ). Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nhiều chủ đề, trong đó bao gồm vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và quan hệ thương mại Mỹ - Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Mỹ - Trung điện đàm về vấn đề Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.