Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão lớn nhất 50 năm sắp đổ bộ, người dân New Zealand cấp tập sơ tán

Ngọc Hoa| 13/04/2017 15:29

(HMMO) – Hôm nay (13-4), người dân sống tại Đảo Bắc của New Zealand đã phải sơ tán khẩn cấp khi siêu bão Cook sắp sửa đổ bộ.

Người dân Đảo Bắc hối hả sơ tán tránh bão Cook.


Theo Cơ quan Khí tượng New Zealand, đây có thể là cơn bão mạnh nhất đổ bộ nước này kể từ năm 1968. Dự báo, cơn bão sẽ gây mưa lớn kể từ 19h00’ (giờ địa phương), với sức gió lên tới 150 km/h.

Các nhà chức trách cảnh báo, cơn bão mạnh có thể gây ra những đợt sóng biển lớn dọc các khu vực duyên hải và có nguy cơ xảy ra lở đất nguy hiểm.

Vịnh Plenty, nơi vừa trải qua đợt lũ lụt nghiêm trọng do hoàn lưu bão Debbie được dự báo sẽ ghi nhận lượng mưa lên tới 300 mm, có thể bị ngập úng trở lại.

Một số khu vực thuộc Đảo Bắc đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Nhiều trường học và doanh nghiệp đã đóng cửa sớm để tránh bão. Tại Auckland, người dân đổ xô tới các siêu thị để mua thực phẩm dự trữ và đồ dùng thiết yếu.

Quân đội và cơ quan xử lý các tình trạng khẩn cấp New Zealand tuyên bố sẵn sàng trực chiến. Do ảnh hưởng của bão, các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia New Zealand xuất phát từ sân bay Tauranga thuộc Đảo Bắc đã bị hủy chuyến hoặc hoãn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão lớn nhất 50 năm sắp đổ bộ, người dân New Zealand cấp tập sơ tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.