Theo dõi Báo Hànộimới trên

WHO: 2 tỷ người phải sử dụng nước nhiễm bẩn

Thanh Tâm| 13/04/2017 15:59

(HNMO) - Ngày 13-4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, gần 2 tỷ người trên thế giới đang phải sử dụng nguồn nước bị nhiễm bẩn.


Cũng theo số liệu của WHO, hàng chục ngàn người đã thiệt mạng mỗi năm do buộc phải uống nước bị ô nhiễm. WHO kêu gọi các nước trên thế giới có những khoản đầu tư lớn và áp dụng các biện pháp thiết thực để bảo đảm vệ sinh môi trường và duy trì nguồn nước sạch.

Việc sử dụng nước ô nhiễm trong sinh hoạt hàng ngày là nguyên nhân chính gây ra các bệnh như đau mắt hột, giun sán, viêm đường ruột... Năm 2015, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua các mục tiêu phát triển bền vững - hướng tới việc xóa đói giảm nghèo và tăng cường phúc lợi xã hội, trong đó bao gồm cam kết về bảo đảm tiếp cận nước sạch vào năm 2030.

Tuy nhiên, báo cáo mới đây của WHO chỉ ra rằng, các nước sẽ không thể đạt được mục tiêu này nếu không có sự đầu tư một cách phù hợp. Mặc dù ngân sách trung bình dành cho vệ sinh môi trường và nước sạch đã tăng 4,9% trong vòng 3 năm qua, hơn 80% các quốc gia vẫn thừa nhận rằng sự đầu tư này là chưa đủ.

Ngân hàng Thế giới (WB) cũng ước tính số tiền cần cho việc phát triển cơ sở hạ tầng phải tăng gấp 3 lần hiện tại - lên tới con số 114 tỷ USD/năm, chưa tính tới chi phí vận hành và bảo dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO: 2 tỷ người phải sử dụng nước nhiễm bẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.