Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chùm ảnh: Triều Tiên phô diễn sức mạnh quân đội trong lễ diễu binh

Bình Minh| 15/04/2017 10:30

(HNMO) - Những hình ảnh đáng chú ý trong lễ diễu binh hoành tráng ở thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) sáng 15-4, với sự xuất hiện của hàng nghìn binh sĩ cùng dàn vũ khí, khí tài quân sự phong phú về chủng loại, trong đó có những loại lần đầu tiên được công bố.

Sáng 15-4, Triều Tiên đã tiến hành diễu binh quy mô lớn tại khu vực quảng trường ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm 105 ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Từ lễ đài, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi lễ diễu binh.

Các quan chức Triều Tiên có mặt trong lễ diễu binh.

Lễ diễu binh có sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ.

Trong lễ diễu binh, Triều Tiên đã phô diễn sức mạnh của dàn vũ khí hiện đại gồm máy bay, xe tăng, tổ hợp tên lửa phòng không, pháo phản lực...

Một số tên lửa xuất hiện trong lễ diễu binh sáng nay được cho là tên lửa đạn đạo liên lục địa Pukkuksong-2, loại tên lửa mới lần đầu tiên được Bình Nhưỡng công bố.

Các máy bay xếp hình số 105 trên bầu trời, tượng trưng cho 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, vị lãnh tụ lập quốc của Triều Tiên.

Dàn xe tăng chiến đấu tiến qua lễ đài.

Hệ thống phóng tên lửa đa nòng hiện đại.

Lễ diễu binh diễn ra trong bối cảnh căng thẳng không ngừng gia tăng giữa Triều Tiên với Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chùm ảnh: Triều Tiên phô diễn sức mạnh quân đội trong lễ diễu binh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.